Mái kính sân vườn không gian sống xanh gần gũi thiên nhiên

Dân số ngày càng tăng, kéo theo đó là sự ô nhiễm môi trường, diện tích đất trồng cây bị thu hẹp. Cuộc sống của chúng ta luôn ở trong những tòa nhà, không gian kín bí bách thiếu đi cây xanh. Do đó, các nhà thiết kế xây dựng đã nghĩ ra giải pháp tạo một không gian mở bên ngoài, tận dụng diện tích vốn có của căn nhà. Đó chính là mái kính sân vườn.

Mái kính sân vườn đang dần dần trở thành một phương tiện giúp chúng ta có không gian sống gần gũi với thiên nhiên hơn. Nó tạo một không gian mới bên ngoài căn nhà nơi có thể tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên.

Mái kính sân vườn tạo không gian mở

Mái kính sân vườn tạo không gian mở

Cấu tạo của mái kính sân vườn

Phần kính

Kính để sử dụng làm mái là những loại kính có khả năng chịu lực, độ bền cao. Những loại kính hay được sử dụng là kính cường lực, kính an toàn, kính hộp hay kính tản nhiệt.

Kính cường lực là loại được sử dụng nhiều nhất vì độ bền và giá thành cùng khả năng linh hoạt trong sử dụng. Kính cường lực được tạo ra từ việc đem kính thường đi nung ở 700 độ và hạ áp suất đột ngột bằng hệ thống dàn gió tạo ứng suất. Quá trình này biến đổi từ kính thường thành kính cường lực với khả năng chịu lực gấp 4 đến 5 lần.

Kính dán an toàn

Kính này được tạo nên từ việc ghép hai hay nhiều lớp kính lại với nhau bằng một lớp PVB (Poly Vinyl Butylen) dạng film. Kính này có khả năng chịu lực tốt, an toàn và ngăn chặn được các tia cực tím. Mặt khác, nhờ lớp film ở giữa mà khi vỡ các mảnh kính sẽ không bắn ra gây nguy hiểm.

Kính hộp

Kính hộp được tạo ra bởi hai hay 3 lớp kính với phần giữa được bơm 95% đến 97% khí Argon. Nhờ phần giữa gần như được hút chân không nên kính này có thể cách âm và cách nhiệt vô cùng hiệu quả.

Kính phản quang

Kính phản quang là kính được phủ một lớp oxit kim loại làm giảm nhiệt hấp thu từ bên ngoài lên tới 40% và giảm 21% nhiệt cho các toàn nhà cao tầng. Kính này khi sử dụng cho những khu vực cần độ an toàn sẽ được làm từ kính cường lực hay kính an toàn.

Phần khung

Khung để làm mái kính sân vườn có nhiều chất liệu để bạn có thể lựa chọn như sắt, nhôm, inox hoặc dây treo. Mỗi loại khung lại mang những đặc điểm riêng cho mái.

Khung sắt

Đây là mẫu khung được sử dụng phổ biến nhất trong tất cả các loại. Lý do nó được sử dụng phổ biến là bởi đây là loại vật liệu đơn giản, dễ kiếm nên giá thành rẻ. Hơn nữa, các thanh sắt đặc có kích thước nhỏ dài nên dễ uốn tạo họa tiết.

Những mẫu mái kính có phần khung sắt được uốn tạo hình mang đậm tính nghệ thuật được rất nhiều người sử dụng cho kiến trúc.

Khung nhôm

Khác với chất liệu sắt, nhôm có khối lượng nhẹ nhưng sử dụng ở những thanh hình trụ rỗng trong nên không thể uốn tạo họa tiết. Do đó, mái này nhìn chung khá đơn giản. Để đảm bảo nhôm có thể chịu được sự oxy hóa của thời tiết thì bên ngoài nó sẽ được phủ một lớp sơn tĩnh điện.

Khung inox

Tương tự như khung nhôm, khung inox sẽ không có những tạo hình cầu kỳ. Nhưng với bề mặt sáng bóng thì khung inox mang đến cảm giác hiện đại và sang trọng hơn. Khung inox không rỉ nên có thời gian sử dụng lâu dài.

Lý do mái kính sân vườn được ưa chuộng

Cấu trúc đơn giản, dễ lắp đặt

Mái kính sân vườn có cấu trúc tương đối đơn giản nên việc lắp đặt nó cũng không quá khó khăn. Thông thường chỉ cần 1 buổi là có thể lắp đặt xong. Hơn nữa, các nguyên liệu làm mái có thể dễ dàng cắt theo các số liệu khác nhau nên phù hợp với mọi diện tích.

An toàn cho người sử dụng

Các loại kính được sử dụng là mái đều là kính có độ bền cao, chịu được lực và các điều kiện thời tiết. Khi vỡ, các loại kính này sẽ thành những mảnh nhỏ có thể bắn hoặc không làm giảm nguy hiểm.

Mặt khác, liên kết giữa các phần kính, khung được gắn bằng các ốc vít không rỉ và được bảo vệ bởi các keo silicone nên sẽ không bị ngấm nước hay bị dột.

Tạo không gian mở

Phần bên dưới của mái kính sân vườn không chỉ là một nơi để trồng cây mà còn là một không gian để nghỉ ngơi và thư giãn vô cùng hợp lý. Mái sẽ bảo vệ chúng ta khỏi mưa gió, ánh mặt trời gay gắt và cho chúng ta một gian hòa hợp với thiên nhiên.

Mang nét hiện đại sang trọng

Mái kính như một sản phẩm trang trí cho bên ngoài căn nhà. Màu sắc của kính và khung tuy đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng. Đây là một cách để tô điểm thêm cho kiến trúc căn nhà. Hơn nữa, mái kính còn có nhiều mẫu mã đa dạng, tạo hình cầu kỳ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Xem thêm: 

Báo giá mái kính lấy sáng tại Hà Nội mới 2022

Có nên lắp đặt mái kính cho công trình kiến trúc?

Không gian sống xanh dưới mái kính sân vườn

Lớp kính của mái không chỉ có tác dụng che mưa mà nó còn giảm bớt đi ánh nắng gay gắt của mặt trời. Do đó, ánh sáng đi xuống sẽ có cường độ dịu nhẹ vừa thích hợp nghỉ ngơi lại thích hợp trồng cây cảnh.

Các gia đình ở thành phố thường gặp khó khăn khi trồng cây bởi vì chỉ có thể trồng vào các chậu. Trong khí điều kiện thời tiết, nắng nóng chậu không cung cấp đủ nước nên các cây dễ bik chết. Do đó, khi được để dưới mái kính các cây phát triển rất thuận lợi.

Không gian dưới mái kính bây giờ sẽ có sự tươi xanh, mát mẻ của cây, ánh áng dịu dàng cùng luồng không khí trong lành giúp tâm trạng con người được thư giãn và gần gũi thiên nhiên hơn.

Địa chỉ lắp đặt mái kính sân vườn đẹp, giá rẻ

Kính Việt Nhật Hải Long có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nhôm kính xây dựng. Chúng tôi luôn có cho mình những sản phẩm chính hãng với giá thành vô cùng phải chăng. Hơn nữa, chúng tôi còn có đội ngũ nhận viên được đào tạo vô cùng chuyên nghiệp, giàu kính nghiệm để hỗ trợ bạn thiết kế và lắp đặt.

Hiện nay, Hải Long đang có 3 cơ sở trên cả nước để bán có thể đến trực tiếp.

  • Cơ sở 1: TT 18, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 8A ngõ 15 ngách 2, Đại Khang, Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội.
  • Cơ sở 3: 548/75 Tân Kỳ – Tân Quý, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hoặc liên hệ đến hotline 0888999466 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

5/5 - (1 bình chọn)
  1. Cửa nhôm kính thường giá rẻ vẫn luôn có được một chỗ đứng giữa muôn vàn các loại cửa nhôm...
    42510
  2. Kính 2 lớp là loại kính có cấu tạo khác biệt so với những loại kính thông thường. Bởi cấu...
    34711
  3. Thế nào là tủ áo cánh kính? Tủ áo cánh kính là một trong số những lựa chọn lắp đặt tủ...
    24244
  4. Vách ngăn văn phòng bằng nhựa là sản phẩm tiện lợi, được các công ty sử dụng rất nhiều. Vách...
    20567
  5. Cửa nhôm hệ 700 được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn cho công trình của mình. Nó đáp ứng...
    16643
  6. Kính ốp bếp 3D còn được biết đến với tên gọi là kính ốp bếp hoa văn, tranh kính ốp...
    16195
  7. Kính phản quang là loại kính có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn chặn các tác động từ ánh...
    15749
  8. Nuôi cá cảnh là một thú vui được rất nhiều các gia đình hiện nay ưa chuộng. Việc nuôi cá...
    14610
  9. Nếu bạn chưa hiểu rõ kính Việt Nhật là gì? Làm sao để phân biệt đâu là kính Việt Nhật...
    14227
  10. Kính màu ốp bếp đẹp đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Mẫu kính ốp bếp...
    13775
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469
0888999469